Đề thi giáo viên dạy giỏi cấp trường THCS - Năm học 2019-2020
PHẦN 2: NỘI DUNG ĐỀ
Câu 1: Câu 17: Thông tư số 30/2009/TT-BGD ĐT qui định quy trình đánh giá,xếp loại giáo viên theo các bước
A. Giáo viên tự đánh giá,xếp loại – Hiệu trưởng đánh giá xếp loại.
B. Tổ đánh giá-Hiệu trưởng xếp loại.
C. Giáo viên tự đánh giá,xếp loại – Tổ đánh giá, xếp loại- Hiệu trưởng đánh giá xếp loại
Câu 2: Theo thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT thì số lần kiểm tra thường xuyên của môn học có từ trên 1 tiết đến dưới 3 tiết /tuần bao gồm cả kiểm tra các loại chủ đề tự chọn là:
A. Ít nhất 3 lần
B. Ít nhất 2 lần
C. Ít nhất 4 lần
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Trang 5
Bạn đang xem tài liệu "Đề thi giáo viên dạy giỏi cấp trường THCS - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề thi giáo viên dạy giỏi cấp trường THCS - Năm học 2019-2020
UBND HUYỆN TÂN PHÚ TRƯỜNG THCS TRƯỜNG SƠN KÌ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2019 – 2020. PHẦN TRẮC NGHIỆM (30 PHÚT) Họ và tên: Năm sinh: Năm vào ngành: Số báo danh Điểm số Chữ kí GK PHẦN 1: Bảng trả lời trắc nghiệm. Quý thầy cô chọn câu trả đúng và điền chữ cái vào bảng sau. CÂU 1 2 3 4 5 6 7 8 9 ĐÁP ÁN CÂU 10 11 12 13 14 15 16 17 18 ĐÁP ÁN CÂU 19 20 21 22 23 24 25 ĐÁP ÁN PHẦN 2: NỘI DUNG ĐỀ Câu 1: Câu 17: Thông tư số 30/2009/TT-BGD ĐT qui định quy trình đánh giá,xếp loại giáo viên theo các bước A. Giáo viên tự đánh giá,xếp loại – Hiệu trưởng đánh giá xếp loại. B. Tổ đánh giá-Hiệu trưởng xếp loại. C. Giáo viên tự đánh giá,xếp loại – Tổ đánh giá, xếp loại- Hiệu trưởng đánh giá xếp loại Câu 2: Theo thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT thì số lần kiểm tra thường xuyên của môn học có từ trên 1 tiết đến dưới 3 tiết /tuần bao gồm cả kiểm tra các loại chủ đề tự chọn là: A. Ít nhất 3 lần B. Ít nhất 2 lần C. Ít nhất 4 lần Câu 3: Đối tượng phải phổ cập THCS là: A. Trẻ em đang học ở trường THCS B. Trẻ em từ 11 tuổi đến 18 tuổi, đã tốt nghiệp tiểu học C. Trẻ em từ 11 tuổi đến 18 tuổi Câu 4 Theo thông tư 58/2011/TT-BGD-ĐT về quy chế đánh giá xếp loại học sinh . Ai là người trực tiếp ghi kết quả học tập của học sinh sau khi thi lại: A. Văn thư. B. Giáo viên bộ môn. C. Giáo viên chủ nhiệm Câu 5: Theo thông tư 28 của BGD&ĐT thì giáo viên chủ nhiệm của trường học là học sinh dân tộc thiểu số thì được giảm bao nhiêu tiết/tuần. 2 tiết 4 tiết 5 tiết 8 tiết Câu 6: Khi điểm kiểm tra định kì 1 tiết; thi học kì của một học sinh là 4,75 vậy theo quy định làm tròn điểm khi vào sổ thì điểm số của học sinh đó là: 5,0 4,5 4,8 4,2 Câu 7: Một học sinh có điểm trung bình các môn học ở học kỳ 1 là 6,6; môn TD xếp loại CĐ; MT xếp Đ; Nhạc xếp Đ; Môn Toán 6.6 và các môn còn lại đạt từ 5,0 trở lên. Học sinh này được xếp loại học lực: A. Giỏi B. Khá C. Trung bình D. Yếu Câu 8: Theo thông tư số 13/2012/TT-BGD ĐT qui định về tiêu chuẩn đánh giá trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học có bao nhiêu tiêu chuẩn? Tiêu chí A. 5 tiêu chuẩn. 30 tiêu chí B. 5 tiêu chuẩn. 36 tiêu chí C. 6 tiêu chuẩn. 36 tiêu chí Câu 9: Trong dạy học nếu sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học hợp lí sẽ có tác dụng: Trong đơn vị thời gian, lượng thông tin, kiến thức được cung cấp nhiều hơn, giờ học sinh động hấp dẫn hơn. Học sinh khai thác kiến thức tích cực, tự giác và hứng thú hơn. Tạo điều kiện để giáo viên và học sinh đổi mới phương pháp dạy và học. Cả 3 ý trên. Câu 10: Bản chất của phương pháp dạy học tích cực là: Tăng cường tính tích cực của người dạy. Tăng cường tính tích cực của người học Chuyển trọng tâm từ hoạt động dạy của thầy sang hoạt động của trò. Hướng tới học tập chủ động, chống lại thói quen học tập thụ động Câu 11: Định hướng phương pháp dạy học ở trường phổ thông là: Phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động và sáng tạo của học sinh. Bồi dưỡng phương pháp tự học và rèn luyện kĩ năng vận dụng vào thực tiễn. Tác động tích cực đến tình cảm, thái độ và động cơ học tập của học sinh. Tất cả các ý trên. Câu 12: Mục đích của BDTX cho giáo viên là: A.Nâng cao nhận thức, tư tưởng và chuyên môn, đáp ứng hoạt động dạy học. B.Nâng cao về chính trị, chuyên môn và kiến thức cơ bản, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội. C. Nâng cao về chính trị, chuyên môn và quản lí giáo dục, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục. D.Tất cả các ý trên. Câu 13: Sự khác biệt giữa phương pháp tích cực và phương pháp thụ động trong hoạt động dạy học được thể hiện ở điểm nào? Chú trọng dạy phương pháp học. Tăng cường học cá nhân thay cho học nhóm. Học sinh nắm kiến thức thông qua các hoạt động tự lực do giáo viên tổ chức Giảm trình bày lí thuyết, tăng thực hành vận dụng. Câu 14 : Theo điều lệ trường Trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học số học sinh trên mỗi lớp học gồm: A.Không quá 30 học sinh. B.Không quá 35 học sinh. C. Không quá 40 học sinh. D. Không quá 45 học sinh Câu15: Theo thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng BGDĐT giáo viên nữ có con nhỏ từ 12 tháng trở xuống, mỗi tuần lễ được giảm mấy tiết (đối với giáo viên trung học cơ sở) ? A. 1 tiết B. 2 tiết C. 3 tiết D. 4 tiết Câu 16: Theo thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT ngày 21 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng BGDĐT số tiết dạy của giáo viên THCS trong 1 tuần là bao nhiêu ? A. 17 tiết B. 18 tiết C. 19 tiết D. 20 tiết Câu 17: Tiêu chuẩn xếp loại học lực của các môn định tính của học kỳ và xếp loại cả năm học Loại trung bình, nếu các môn xếp loại: A. Chỉ cần 1 trong 3 môn đạt là được B. Chỉ cần 2 trong 3 môn đạt là được C. Cả ba môn xếp loại đều phải đạt. Câu 18. Trong phần mềm ActivInspire, biểu tượng công cụ “tô đầy” là: a) . b) . c) . d) . Câu 19. Để tạo thao tác ẩn/hiện trong phần mềm ActivInspire cần áp dụng thao tác ẩn/hiện cho đối tượng nào? A. Đối tượng cần click. B. Đối tượng cần Ẩn/ hiện. C. Cả hai đối tượng: cần click và cần Ẩn/hiện. D. Chỉ cần chọn thao tác. Câu 20. Để tạo thuộc tính chứa đựng trong phần mềm ActivInspire, đối với “đối tượng chứa” cần chọn thuộc tính “Có thể chứa” là gì? a) Đúng. b) Chứa từ c) Từ khóa d) Đối tượng bị chứa Câu 21. Trong phần mềm ActivInspire, biểu tượng nào sau đây là biểu tượng của “Trình duyệt thao tác”? A, B. C. D. Câu 22. Để xóa chú giải trong phần mềm ActivInspire ta sử dụng công cụ nào? A. B. C. D. Câu 23 : Giáo viên kiêm chức chủ tịch hội đồng trường được giảm bao nhiêu tiết dạy/ tuần. 2 tiết / tuần 3 tiết / tuần 4 tiết / tuần Không được giảm tiết dạy. Câu 24: Để đảm bảo chất lượng giảng dạy thì mỗi giáo viên ngoài công tác giảng dạy chỉ được làm thêm kiêm nhiệm mấy chức vụ? Không quá ba chức vụ và được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy Không quá ba chức vụ và được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy hai chức vụ. Không quá hai chức vụ và được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy một chức vụ . Không quá hai chức vụ và được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy Câu 25: Theo thông tư 28 BGD&ĐT thì giáo viên phụ trách công tác văn nghệ, phụ trách thể dục toàn trường hoặc phụ trách phòng thiết bị thì được giảm bao nhiêu tiết/ tuần từ 2- 3 tiết/ tuần tùy theo khối lượng công việc. từ 1-2 tiết/ tuần tùy theo khối lượng công việc. từ 2-3 tiết / tuần tùy theo khối lượng công việc và do hiệu trưởng quyết định. từ 1-2 tiết / tuần tùy theo khối lượng công việc và do hiệu trưởng quyết định. HẾT Lưu ý:Bài làm sau khi hoàn thành quý thầy cô lưu tên mình và gửi nộp bài theo địa chỉ mail. nguyentruongtcna@gmail.com nếu không nhận được xem như chưa nộp bài. 1. Phần trắc nghiệm 5 điểm (25 câu ; Mỗi câu trừ 0.2 điểm) 2. Phần tự luận 5 điểm 3. Giáo viên nào đạt tổng điểm 8/10 là đạt phần lí thuyết UBND HUYỆN TÂN PHÚ TRƯỜNG THCS TRƯỜNG SƠN KÌ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2019– 2020. PHẦN TỰ LUẬN (30 PHÚT) Họ và tên:. Năm sinh:. Năm vào ngành:. Số báo danh Điểm số Đề bài. Thầy ( cô) Trình bày các bước xây dựng một chủ đề dạy học theo định hướng STEM. (Quý Thầy cô dùng giấy thi viết và nộp lại cho Thầy Trường chậm nhất là thứ 7 ngày 14/3/2020)
File đính kèm:
- de_thi_giao_vien_day_gioi_cap_truong_thcs_nam_hoc_2019_2020.doc