Bài giảng Tin học đại cương - Chương 3: Trình diễn với MS Powerpoint - Trường Đại học Tài chính
• Nắm vững các thao tác: định dạng, canh lề slide, nhập văn bản, tạo bảng, biểu đồ, sơ đồ, in ấn,
• Nắm vững cách tạo hiệu ứng chuyển động: slide, các đối tượng.
Trang 1
Trang 2
Trang 3
Trang 4
Trang 5
Trang 6
Trang 7
Trang 8
Trang 9
Trang 10
Tải về để xem bản đầy đủ
Bạn đang xem 10 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tin học đại cương - Chương 3: Trình diễn với MS Powerpoint - Trường Đại học Tài chính", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học đại cương - Chương 3: Trình diễn với MS Powerpoint - Trường Đại học Tài chính
06/07/2017 1 Chương 4 TRÌNH DIỄN VỚI MS PowerPoint TP.HCM - 2016 BỘ TÀI CHÍNH Trường ĐH Tài chính-Marketing TIN HỌC ĐẠI CƯƠNG (General Informatics) MỤC TIÊU • Nắm vững các thao tác: định dạng, canh lề slide, nhập văn bản, tạo bảng, biểu đồ, sơ đồ, in ấn, • Nắm vững cách tạo hiệu ứng chuyển động: slide, các đối tượng. • Nắm vững cách thiết lập phiên trình diễn ấn tượng, thu hút người nghe. • Ứng dụng vào: thuyết trình môn học, bảo vệ khóa luận, báo cáo tại các hội thảo, hội nghị,.... CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 06/07/2017 2 Tổng quan về MS PowerPoint 2010 Khuôn mẫu và tập tin khuôn mẫu Thiết lập hiệu ứng Làm việc với Slide Làm việc với đồ thị, âm thanh, hình ảnh Các điểm mới trong PowerPoint 2013 1 2 3 4 5 6 CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT Microsoft Powerpoint là phần mềm trình diễn rất hiệu quả và có sức thuyết phục cao đối với những người thuyết trình. CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.1. Tổng quan MS Powerpoint 2010 06/07/2017 3 Cửa sổ giao diện – thao tác cơ bản Tương tự như MS Word CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.1. Tổng quan MS Powerpoint 2010 (tt) Cửa sổ New Presentation để tạo bài trình diễn mới. Tạo tập tin trình diễn mới CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.1. Tổng quan MS Powerpoint 2010 (tt) 06/07/2017 4 Tạo tập tin trình diễn mới (tt) CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.1. Tổng quan MS Powerpoint 2010 (tt) • Normal View • Slide Sorter View • Slide Show • Note Pages Các chế độ hiển thị CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.1. Tổng quan MS Powerpoint 2010 (tt) 06/07/2017 5 Normal View: Trình bày theo kiểu thông thường, dùng để xử lý từng slide. Các chế độ hiển thị (tt) CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.1. Tổng quan MS Powerpoint 2010 (tt) Slide Sorter View: - Trình bày toàn bộ các slide có trong bài trình diễn. - Dùng để theo dõi vị trí, thứ tự các slide. Các chế độ hiển thị (tt) CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.1. Tổng quan MS Powerpoint 2010 (tt) 06/07/2017 6 Slide Show: trình bày bài trình diễn từ slide đầu tiên hoặc người dùng chọn slide cần trình diễn Note Pages: Thêm ghi chú dưới mỗi slide Các chế độ hiển thị (tt) CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.1. Tổng quan MS Powerpoint 2010 (tt) Khung văn bản (textbox) Khung giữ chỗ (placeholder) - Đưa chuột vào khung giữ chỗ (placeholder) hoặc khung văn bản (text box) - Nhập nội dung mới hoặc nội dung cần thay thế. - Font chữ trong các khung này có thể được định dạng lại bằng cách chọn thẻ Home Font. Cập nhật nội dung Slide CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.2. Làm việc với Slide 06/07/2017 7 - Chọn thẻ Home Font. Định dạng Font chữ cho Slide CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.2. Làm việc với Slide (tt) Thay đổi Font chữ mặc định CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.2. Làm việc với Slide (tt) Home 06/07/2017 8 Nhúng Font chữ đã sử dụng vào bài trình diễn CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.2. Làm việc với Slide (tt) Giảm dung lượng nhúng nhưng không cho phép chỉnh sửa ở máy khác Cho phép chỉnh sửa ở máy khác nhưng dung lượng file nặng Chèn đối tượng vào Slide Tương tự như MS Word CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.2. Làm việc với Slide (tt) 06/07/2017 9 Chèn đối tượng vào Slide (tt) Chuyển đổi nội dung của một Textbox thành SmartArt. CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.2. Làm việc với Slide (tt) Chèn phim ảnh: Insert Media Clips Movies Chọn Movie From File chèn tập tin có sẵn trong máy hoặc Movie From Clip Organizer chèn tập tin có sẵn trong Microsoft Office Chèn đối tượng vào Slide (tt) CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.2. Làm việc với Slide (tt) 06/07/2017 10 Chèn âm thanh: Insert Media Clips Sound Chọn Sound From Clip Organizer: Chèn tập tin âm thanh có sẵn trong Microsoft Office. Chọn Sound From File: Chèn tập tin âm thanh có sẵn trong máy. Chọn Play CD Audio Track: Chèn từ đĩa CD (phải có đĩa Audio CD trong ổ đĩa). Record Sound: thu âm và chèn bản thu vào. Chèn đối tượng vào Slide (tt) CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.2. Làm việc với Slide (tt) - Click Home New Slide chọn mẫu Layout có sẵn - Hoặc nhấn Ctrl + M (chèn một slide mới có layout mặc định). Để tạo slide mới giống như slide hiện hành: click Home New Slide Duplicate Selected Slides. Thêm Slide mới CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.2. Làm việc với Slide (tt) 06/07/2017 11 Cách 1: - Click phải slide muốn sao chép Copy - Tại vị trí đích click phải chuột chọn lệnh Paste. Cách 2 - Chọn slide cần sao chép - Click Home Copy (Ctrl+C) - Tại vị trí đích: click Home Paste (Ctrl+V). Sao chép Slide CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.2. Làm việc với Slide (tt) Cách 1: - Click phải slide muốn sao chép Cut - Tại vị trí đích click phải chuột chọn lệnh Paste. Cách 2: - Chọn slide cần sao chép - Click Home Cut (Ctrl+C) - Tại vị trí đích: click Home Paste (Ctrl+V). Cách 3: Dùng chuột kéo Slide tới vị trí mới Di chuyển Slide CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.2. Làm việc với Slide (tt) 06/07/2017 12 - Chọn slide muốn ẩn click Slide Show Set Up Hide Slide. - Hoặc click phải chuột trên slide muốn ẩn chọn Hide Slide. Để truy cập đến slide ẩn: - Mở chế độ Slide Show (F5) - Nhấn phím số thứ tự của slide ẩn và nhấn Enter (Nếu có nhiều slide ẩn và không nằm theo thứ tự: dùng phím tắt H để chuyển đến slide ẩn tiếp theo.) Ẩn Slide CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT 3.2. Làm việc với Slide (tt) CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT Liên kết giữa các Slide - Click Insert Links Action chọn thẻ Mouse Click chọn Hyperlink to và chọn Slide 3.2. Làm việc với Slide (tt) 06/07/2017 13 CHƯƠNG 4: TRÌNH DIỄN VỚI MS POWERPOINT Liên kết giữa các Slide (tt) Hoặc click phải chuột và chọn lệnh Hyperlink hoặc click Insert Links Hyperlink (Ctrt+K) chọn mục Place in This Document chọn Slide cần liên
File đính kèm:
- bai_giang_tin_hoc_dai_cuong_chuong_3_trinh_dien_voi_ms_power.pdf